Mục lục
Trong thời đại kỹ thuật số đang phát triển, các trung tâm giáo dục, trường học đang dần dần thay đổi để có thể mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho các em học sinh có thể học hành.
Để đạt được điều này, giải pháp tin nhắn Zalo ZNS ra đời với mục tiêu giúp các trường học và trung tâm đào tạo có thể cải thiện tương tác, trao đổi thông tin thuận lợi giữa nhà trường, phụ huynh và các em học sinh. Từ đó tạo ra trải nghiệm tích cực hơn trong quá trình giảng dạy và học tập.
Với hơn 100 triệu tài khoản zalo và hơn 54 triệu người dùng hàng ngày. Tin nhắn ZNS sẽ trở thành một kênh tiềm năng cho ngành giáo dục trong việc giao tiếp và cung cấp thông tin cho khách hàng. Hãy cùng FPT khám phá ngay cách ZNS định hình lại hệ thống giao tiếp trong giáo dục và tạo nên một môi trường hoc tập năng động hiệu quả hơn!
1. Tin nhắn Zalo ZNS là gì?
Tin nhắn ZNS là giải pháp cho phép các doanh nghiệp gửi tin nhắn từ Zalo Official Account đến khách hàng trên nền tảng Zalo. Tin nhắn ZNS được tạo ra để giải quyết những thách thức mà doanh nghiệp gặp phải khi giao tiếp với khách hàng của họ.
2. Ứng dụng của tin nhắn Zalo ZNS cho ngành giáo dục
2.1 Thông báo về chương trình học:
Thông báo kết quả học tập và điểm thi
Một trong những ứng dụng quan trọng của tin nhắn Zalo ZNS, trong lĩnh vực giáo dục là gửi thông báo về kết quả học tập từ nhà trường và các trung tâm giáo dục đến phụ huynh.
Việc này không chỉ giúp phụ huynh theo dõi kịp thời tiến độ học tập của con cái; mà còn tạo điều kiện cho học sinh tự đánh giá và cải thiện thành tích học tập của mình.
Bằng cách liên tục cập nhật điểm số và nhận xét, Zalo ZNS tạo ra một vòng phản hồi tích cực, khuyến khích sự tiến bộ liên tục của học sinh và giúp phụ huynh yên tâm theo dõi quá trình học tập của con em.
Gửi tin khảo sát, đánh giá chất lượng giáo viên, trung tâm, chương trình học:
Tính năng gửi tin khảo sát và đánh giá của Zalo ZNS đóng vai trò quan trọng trong ngành giáo dục, giúp các trường học, trung tâm giáo dục dễ dàng thu thập phản hồi từ phụ huynh và học sinh về chất lượng giảng dạy, giáo viên, và chương trình học.
Zalo ZNS cho phép các tổ chức giáo dục gửi các bảng khảo sát dưới dạng tin nhắn đến phụ huynh và học sinh thông qua Zalo. Giúp quá trình thu thập dữ liệu diễn ra nhanh chóng và hiệu quả. Điều này giúp nhà trường, trung tâm có thể dễ dàng đo lường mức độ hài lòng, đánh giá chất lượng dạy và học. Từ đó cải thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ giáo dục.
Ngoài ra, tính năng này còn giúp gia tăng tính tương tác giữa nhà trường; giáo viên với phụ huynh, học sinh. Giúp họ tham gia sâu hơn vào quá trình giáo dục và góp phần xây dựng môi trường học tập tích cực và hiệu quả hơn bằng cách gắn link khảo sát vào nút bấm trên tin nhắn ZNS.
Thông báo nhắc nhở lịch học, thời khóa biếu và sự kiện quan trọng:
Tính năng gửi thông báo qua Zalo ZNS giúp trung tâm giáo dục dễ dàng nhắc nhở phụ huynh và học sinh về lịch học; thời khóa biểu và sự kiện quan trọng như lịch thi hay họp phụ huynh.
Thông qua Zalo, các tin nhắn được gửi nhanh chóng, chính xác và có thể tự động hóa; giúp tránh quên lịch học và tăng tính chuyên nghiệp. ZNS còn hỗ trợ thông báo kịp thời về các sự kiện như tư vấn, hoạt động ngoại khóa, giúp học viên và phụ huynh chuẩn bị tốt hơn.
2.2 Gửi tin OTP:
Khi người dùng đăng nhập hoặc đăng ký khóa học; mã OTP sẽ được gửi qua tin nhắn ZNS để bảo vệ tài khoản và thông tin cá nhân; đồng thời nâng cao trải nghiệm và giảm rủi ro bảo mật.
Việc dùng Zalo ZNS để gửi OTP đảm bảo tính tức thời nhờ lượng người dùng lớn, là giải pháp tối ưu cho các trung tâm giáo dục trong xây dựng hệ thống bảo mật hiệu quả.
2.3 Zalo ZNS Hậu Mãi :
Tính năng gửi ưu đãi qua Zalo ZNS giúp các trung tâm dễ dàng chăm sóc học viên cũ bằng cách gửi thông báo về giảm giá khóa học tiếp theo hoặc quà tặng.
ZNS cũng hỗ trợ chương trình hậu mãi như:
- Cung cấp tài liệu miễn phí
- Ưu đãi cho khóa học nâng cao
- Duy trì mối quan hệ với học viên
- huyến khích họ tiếp tục tham gia.
3. Quy trình triển khai và đăng ký sử dụng dịch vụ tin nhắn Zalo ZNS
Tin nhắn Zalo ZNS được chia thành hai loại:
- ZNS thường: Gửi thành công trong vòng 2 giờ đầu tiên.
- ZNS OTP: Gửi thành công trong 15 giây đầu tiên.
Để đăng ký và sử dụng dịch vụ ZNS, khách hàng cần thực hiện quy trình gồm 5 bước:
- Ký hợp đồng dịch vụ với FTI.
- Tạo và xác thực tài khoản Zalo OA.
- Đăng ký ứng dụng Access Token để truy cập API ZNS.
- Thống nhất các mẫu tin gửi với FTI.
- Gửi các mẫu tin đã được phê duyệt qua API của FTI.
Để biết thêm chi tiết, khách hàng vui lòng truy cập vào đây: (Quy trình đăng ý tin nhắn ZNS)
Thông tin liên hệ
CN Công Ty TNHH MTV Viễn Thông Quốc Tế FPT
- Đc: Tầng 18, tòa FPT Tower, số 10 Phạm Văn Bạch, Q. Cầu Giấy, Tp. Hà Nội.
- Hotline tư vấn: Phan Hiển – 0828935622 thủ tục đăng ký, hệ thống
- Email: HienNHP2@fpt.com
- Page: Oncall – Dịch vụ thoại đám mây