Tin nhắn ZNS – Quy trình đăng ký và những lưu ý cho doanh nghiệp

Tin nhắn ZNS,Quy trình đăng ký ZNS, ZNS FPT

Trong thời đại công nghệ số phát triển nhanh chóng, các doanh nghiệp ngày càng cần tìm kiếm những phương thức giao tiếp hiệu quả và tối ưu hóa tương tác với khách hàng. Tin nhắn ZNS (Zalo Notification Service) nổi lên như một giải pháp tiềm năng, giúp doanh nghiệp truyền tải thông tin quan trọng đến khách hàng một cách nhanh chóng và chính xác. Vậy, quy trình đăng ký dịch vụ tin nhắn ZNS cho doanh nghiệp diễn ra như thế nào và cần lưu ý những gì?.

Và sau đây FPT sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp quy trình đăng ký và những thông tin lưu ý để có thể sử dụng dịch vụ tin nhắn ZNS.

I. Tin nhắn ZNS là gì?

Tin nhắn ZNS là một loại tin nhắn được gửi từ doanh nghiệp đến người dùng thông qua nền tảng Zalo. Khác với tin nhắn thông thường, tin nhắn ZNS cho phép doanh nghiệp gửi thông báo có chứa thông tin cá nhân hóa, bao gồm mã OTP, thông báo giao hàng, trạng thái đơn hàng, nhắc nhở lịch hẹn, và nhiều thông tin khác mà không cần sự đồng ý trước của người nhận. Điều này giúp doanh nghiệp tăng cường khả năng tiếp cận và chăm sóc khách hàng một cách hiệu quả hơn.

II. Quy trình đăng ký tin nhắn ZNS cho doanh nghiệp.

 

 

Quy trình đăng ký ZNs, Tin nhắn ZNS, ZNS FPT

Bước 1: Ký hợp đồng dịch vụ với FTI (FPT Telecom International)

  • Doanh nghiệp hoàn toàn không phát sinh bất cứ loại chi phí nào nếu sau giai đoạn thử nghiệm, Doanh nghiệp không gửi tin qua API của FTI.
  • Doanh nghiệp có thể thực hiện song song các bước 2 và 3 trong quá trình rà soát lại Hợp đồng để đưa ra quyết định cuối cùng về việc tham gia dịch vụ Zalo Notification Service.

Bước 2: Tạo và xác thực tài khoản Official Account trên Zalo.

Để sử dụng dịch vụ ZNS, doanh nghiệp cần có một tài khoản Zalo Official Account (Zalo OA) hoạt động và được xác thực đầy đủ.

Doanh nghiệp truy cập  https://oa.zalo.me/home và chọn “Tạo Official Account ngay” để đăng ký tài khoản OA.

Lưu ý: Doanh nghiệp cần nằm được số điện thoại sử dụng để đăng ký tài khoản.

Xem hướng dẫn chi tiết đăng ký tài khoản Zalo OA tại đây.

Sau khi anh/chị tạo tài khoản zalo OA, anh chị vui lòng xác thực thông tin tài khoản OA theo yêu câu:

Lưu ý: Cách 1 trong mục “Quy định xác thực tài khoản” thường có thời gian duyệt nhanh nhất.

(Nếu doanh nghiệp đã có sẵn tài khoản Zalo OA, chuyển xuống bước 3)

Bước 3: Đăng ký ứng dụng và Access Token để truy cập API của ZNS.

Sau khi Doanh nghiệp đã tạo và xác thực tài khoản Zalo OA thành công khách hàng cần liên kết với FTI tại đây: FTI-ZNS

Để đăng ký ứng dụng và biết thêm chi tiết hướng dẫn đăng ký Access Token vui lòng truy cập tại đây.

Đăng ký sử dụng ZNS, Tin nhắn ZNS FPT

Lưu ý:

  • Sau khi tạo ứng dụng xong, Doanh nghiệp có thể click vào tên ứng dụng để dẫn tới trang giao diện có ID ứng dụng (AppID). Doanh nghiệp cần cung cấp ID này cho Zalo để được cấp quyền truy cập API trong tối đa 3 ngày làm việc.
  • Access Token chính là chìa khóa để Doanh nghiệp truy cập vào API của ZNS. Doanh nghiệp không cần phải cung cấp thông tin này cho Zalo.

Bước 4: Thống nhất các mẫu gửi tin.

Các mẫu gửi tin của Doanh nghiệp sẽ được duyệt 1 lần duy nhất bởi Zalo để đảm bảo nội dung gửi phù hợp với quy định của Zalo. Quy định này bao gồm các điểm chính như:

– Về người nhận: Tin ZNS chỉ được gửi cho người nhận đã có quan hệ trước đó với Doanh nghiệp (ví dụ:khách hàng, nhân viên, CTV, nhà phân phối…) và đồng ý cung cấp SĐT cho Doanh nghiệp. Ngoại lệ duy nhất là tin nhắn OTP cho khách hàng tạo tài khoản mới.
–  Về nội dung: Chỉ được gửi tới người nhận khi có 1 sự kiện liên quan tới quá trình thiết lập tài khoản, giao dịch mua bán hoặc quan hệ tài chính. Nội dung này không được mang tính chất quảng cáo dịch vụ/
sản phẩm và phải có ít nhất 1 tham số đặc trưng cho tin nhắn đó (ví dụ như tên khách hàng, mã đơn hàng, tiền…).
Về thời gian: Thời gian gửi phải đảm bảo trước hoặc sau 7 ngày diễn ra sự kiện.
Về tần suất: Với mỗi 1 sự kiện kế trên, Doanh nghiệp chỉ có thể gửi tin 1 lần tới người nhận. Ví dụ: Không được nhắc khách hàng chậm trả nợ quá 1 lần

Một số ví dụ về các nội dung gửi tin phù hợp:

1. Thiết lập tài khoản

  • OTP tạo tài khoản mới.
  • Báo thông tin tài khoản đã đầy đủ nhưng chưa xác thực.
  • Báo tài khoản đang chờ được duyệt.
  • Báo tạo tài khoản mới thành công.
  • OTP đổi mật khẩu.
  • Báo tài khoản hết hạn.

2. Giao dịch mua bán

  • OTP xác nhận giao dịch.
  • Thông báo hết hàng.
  • Xác nhận mua hàng thành công.
  • Báo trạng thái vận chuyển đơn hàng.
  • Báo ngày đơn hàng tới nơi dự kiến.
  • Báo lịch hẹn sử dụng dịch vụ.
  • Báo lịch học cho học viên.
  • Báo huỷ đơn hàng.
  • Báo thay đổi lịch hẹn/ lịch học.
  • Xác nhận khách hàng nhận hàng thành  công.

3. Quan hệ tài chính

  • Báo tạo hồ sơ thành công.
  • Báo hồ sơ được duyệt thành công.
  • Báo giải ngân khoản vay thành công.
  • Thông báo sao kê.
  • Thông báo biến động số dư tài khoản.
  • Nhắc khách hàng sắp tới kỳ trả lãi/hoặc nợ gốc.
  • Nhắc khách hàng chậm trả nợ.
  • Thông báo trả lãi hoặc nợ gốc.

III. Những lưu ý khi sử dụng dịch vụ tin nhắn ZNS

1. Tuân thủ quy định pháp luật

Doanh nghiệp cần đảm bảo rằng nội dung tin nhắn ZNS không vi phạm các quy định pháp luật về quảng cáo, bảo mật thông tin khách hàng, và các quy định liên quan khác.

2. Không lạm dụng dịch vụ

Sử dụng ZNS một cách hợp lý, tránh gửi quá nhiều tin nhắn gây phiền toái cho khách hàng. Điều này có thể ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu và sự tin tưởng của khách hàng.

3. Đảm bảo tính cá nhân hóa và phù hợp

Nội dung tin nhắn ZNS cần được cá nhân hóa và phù hợp với từng đối tượng khách hàng, giúp tăng cường sự tương tác và hiệu quả của chiến dịch.

4. Theo dõi và phản hồi nhanh chóng

Doanh nghiệp cần có cơ chế theo dõi phản hồi của khách hàng sau khi nhận tin nhắn ZNS và xử lý các phản hồi này một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp.

Vậy là doanh nghiệp vừa hoàn thành những bước để có thể tiến hành gửi thông báo ZNS đến khách hàng và những lưu ý khi sử dụng dịch vụ tin nhắn. Nếu anh/chị quan tâm và cần được hỗ trợ vui lòng liên hệ qua thông tin dưới đây:

 

CN Công Ty TNHH MTV Viễn Thông Quốc Tế FPT

  • Đc: Tầng 18, tòa FPT Tower, số 10 Phạm Văn Bạch, Q. Cầu Giấy, Tp. Hà Nội.
  • Hotline tư vấn: Phan Hiển – 0828935622 thủ tục đăng ký, hệ thống
  • Email: HienNHP2@fpt.com
  • Page: Oncall – Dịch vụ thoại đám mây

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline
chat-active-icon